Lựa chọn cây gì để làm trụ sống cho hồ tiêu?

Việc sử dụng cây trụ sống cho hồ tiêu không chỉ góp phần ngăn chặn nạn phá rừng hiện nay vốn đã trầm trọng mà còn tiết kiệm một ngân khoản đầu tư rất lớn, nhất là với những nông dân khởi nghiệp trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, tạo sinh thái bền vững trong việc canh tác cây hồ tiêu hiện nay ở nước ta. Thế nhưng lại nổi lên vấn đề…
Việc sử dụng cây trụ sống cho hồ tiêu không chỉ góp phần ngăn chặn nạn phá rừng hiện nay vốn đã trầm trọng mà còn tiết kiệm một ngân khoản đầu tư rất lớn, nhất là với những nông dân khởi nghiệp trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, tạo sinh thái bền vững trong việc canh tác cây hồ tiêu hiện nay ở nước ta. Thế nhưng lại nổi lên vấn đề…

Ở vùng không có gió lớn, cây gòn cũng là một lựa chon. (Trồng tiêu trên trụ sống của anh Nguyễn Minh Vịnh ở Cẩm Mỹ, Đồng Nai)

Giatieu.com mong cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình trong việc lựa chọn cây trồng thích hợp để làm trụ sống cho hồ tiêu, đảm bảo hiệu quả lâu bền, phù hợp với đặc điểm khí hậu, thỗ nhưỡng của địa phương.

Bài viết của bà con cần nêu bật những ưu, nhược điểm của loại cây được lựa chọn để trồng. Cố gắng tránh sự dàn trải, tràn lan, không tập trung vào một loại cây cụ thể.

Giatieu.com

Hồ tiêu leo trên hàng muồng đen chắn gió cho cây cà phê

Ông Nguyễn Văn Tình ở Chư Sê, Gia Lai lựa chọn cây sầu đâu làm trụ tiêu

 

Mô hình xen canh tiêu trong cà phê ở Cty Thắng Lợi rất hiệu quả

Trồng xen tiêu dưới tán điều của anh Đỗ Trường Sơn ở Bù Đăng, Bình Phước.

Cây trôm làm trụ sống cho tiêu ở thị xã Gia Nghĩa - Daknong


Nguồn tin: Giatieu.com