Thành lập Hội, xây dựng Thương hiệu và đăng ký Nguồn gốc xuất xứ “Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu”

Thành lập Hội, xây dựng Thương hiệu và đăng ký Nguồn gốc xuất xứ “Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu”
Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong 6 tỉnh trồng tiêu trọng điểm, là tỉnh đầu tiên thành lập Hội, xây dựng Thương hiệu và đăng ký Nguồn gốc xuất xứ hồ tiêu trong phạm vi toàn tỉnh.

Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong 6 tỉnh trồng tiêu trọng điểm, là tỉnh đầu tiên thành lập Hộixây dựng Thương hiệu và đăng ký Nguồn gốc xuất xứ hồ tiêu trong phạm vi toàn tỉnh.

Đoàn khách IPC tham quan vườn hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu

Hơn hai năm qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kiên trì thực hiện đồng thời việc Thành lập Hội, xây dựng Thương hiệu và đăng ký Nguồn gốc xuất xứ “Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu”. Đến nay các chương trình, dự án đang vào giai đoạn hoàn tất về tổ chức và các văn bản pháp lý.

Được sự chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo Tỉnh, sở Nông nghiệp & PTNT cùng các sở, phòng, ban chuyên môn đã phối hợp đồng bộ thực hiện dự án ; trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh, công ty Sở hữu trí tuệ Invenco (Hà Nội) là đơn vị tư vấn và các nhà quản lý kinh doanh, các  nhà khoa học nông nghiệp đến từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam,  viện KHNN Miền Nam đã tham gia hội thảo, phản biện đóng góp.

Đoàn khách Hiệp hội Hồ tiêu Indonesia tham quan vườn hồ tiêu

 Trong bối cảnh hội nhập thương mại quốc tế, yêu cầu việc xây dựng và sở hữu thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê và sắp tới có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng các tỉnh trồng tiêu trọng điểm, hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam phải có thương hiệu quốc gia cùng với các nhãn hiệu, địa danh để truy xuất nguồn gốc xuất xứ là hết sức cấp thiết.

Nguồn tin: VPA