04:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Đăng nhập

Thống kê chung

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 871

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5124159

Trang nhất » Tin tức » Tin tức

Mexico từ chối gạo nhập khẩu từ Việt Nam

Thứ tư - 14/08/2013 09:40
Liên đoàn Gạo Mỹ (USA Rice) dẫn các nguồn tin thương mại từ Mexico cho biết, mặc dù không công bố lệnh cấm chính thức nhưng trong một vài tuần qua, Mexico đã từ chối gạo nhập khẩu từ Việt Nam.
Liên đoàn Gạo Mỹ (USA Rice) dẫn các nguồn tin thương mại từ Mexico cho biết, mặc dù không công bố lệnh cấm chính thức nhưng trong một vài tuần qua, Mexico đã từ chối gạo nhập khẩu từ Việt Nam.

 

 

Trên trang web chính thức của mình, USA Rice dẫn các nguồn tin thương mại dự báo Mexico sẽ đưa ra một lệnh cấm tương tự (như lệnh cấm nhập khẩu gạo từ Pakistan mà quốc gia Bắc Mỹ này đã đưa ra trước đó) hoặc chí ít sẽ tạo ra thêm khó khăn cho hoạt động nhập khẩu gạo từ Châu Á.

 

Trước đó, Chính phủ Mexico đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu gạo từ Pakistan sau khi phát hiện có bọ cánh cứng Khapra trong lô hàng gạo nhập khẩu từ quốc gia Nam Á này. Theo USA Rice, lệnh cấm này có hiệu lực hồi tháng 6/2013 và kể từ đó, Mexico đã không cho thông quan tất cả các lô hàng gạo nhập khẩu từ Pakistan.

 

USA Rice dẫn các nguồn tin từ Mexico cho rằng các diễn biến mới nhất này đang mở ra cơ hội cho việc tăng lượng gạo nhập khẩu từ Mỹ (cả dưới dạng thóc và gạo đã xay xát).

 

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Mỹ đã xuất khẩu được hơn 388.000 tấn thóc sang Mexico, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng gạo xuất khẩu từ Mỹ sang Mexico lại giảm 20% xuống còn 35.000 tấn gạo. Trong giai đoạn này, Mexico đã nhập khẩu 980 tấn gạo từ Việt Nam và gần 18.000 tấn gạo từ Pakistan.

 

Để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu gạo sang Mexico, theo USA Rice, tổ chức này đang tiến hành chương trình xúc tiến thương mại toàn diện tại nước láng giềng này, đồng thời làm việc với Chính phủ Mexico, ngành gạo địa phương, các chuỗi siêu thị, các tổ chức thực phẩm và những người tiêu dùng cuối cùng để tăng nhu cầu và mở rộng thị trường cho gạo Mỹ./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Video media