19:45 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Đăng nhập

Thống kê chung

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1052

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5124595

Trang nhất » Tin tức » Tin tức

Nóng từ địa phương ngày 27/9: Đắc Lắc- 30 voi rừng "tấn công" thị trấn

Thứ sáu - 27/09/2013 04:34
Nóng từ địa phương ngày 27/9: Đắc Lắc- 30 voi rừng "tấn công" thị trấn

Nóng từ địa phương ngày 27/9: Đắc Lắc- 30 voi rừng "tấn công" thị trấn

(Tinmoi.vn) 30 voi rừng "tấn công" thị trấn/ Xe buýt đấu đầu xe khách, 6 người bị thương/ Phát hiện bọ xít hút máu người/ Xe tải đâm sập tường siêu thị, nhiều người thoát chết/ Sập hầm vàng, 3 người thương vong...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

(Tinmoi.vn) 30 voi rừng "tấn công" thị trấn/ Xe buýt đấu đầu xe khách, 6 người bị thương/ Phát hiện bọ xít hút máu người/ Xe tải đâm sập tường siêu thị, nhiều người thoát chết/ Sập hầm vàng, 3 người thương vong...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

Đắc Lắc

30 voi rừng "tấn công" thị trấn

Ông Nguyễn Đình Toản - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp - cho biết, khoảng 2 giờ sáng nay (27.9), đàn voi rừng khoảng 30 con đã rời khỏi khu vực thôn 5, thị trấn Ea Súp và di chuyển sang bên kia hồ Ea Súp Thượng - thuộc rừng phòng hộ do Cty TNHH MTV lâm nghiệp Chư M’lanh quản lý.

Trước đó - từ chiều tối 25.9, đàn voi này tiến vào khu vực sản xuất của người dân thị trấn Ea Súp. UBND huyện đã sơ tán 10 hộ dân thôn 5 ra khỏi khu khu vực nguy hiểm, đồng thời huy động lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ đánh trống, gõ kẻng, đốt lửa… để xua đuổi voi. 

Theo ông Toản, hiện đàn voi này không còn đe dọa thị trấn, song các hộ dân xâm canh trái phép trên đất rừng phòng hộ của Cty TNHH MTV lâm nghiệp Chư M’lanh vẫn có thể gặp nguy hiểm.

Quảng Ninh

Xe buýt đấu đầu xe khách, 6 người bị thương

Vào lúc 11 giờ 15 phút ngày 27/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại dốc Đèo Bụt, quốc lộ 18A, thuộc địa phận phường Hà Phong, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Ông Lê Duy Tấn, Trưởng Công an thành phố Hạ Long cho biết, vào thời điểm trên, xe buýt mang biển kiểm soát 14L - 8522, do Lê Duy Hùng (sinh năm 1984, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển đã đấu đầu với xe khách mang biển kiểm soát 14B - 004.08, do Đỗ Nguyên Dũng (sinh năm 1976, trú tại TP Hạ Long) điều khiển. Hậu quả là 6 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an thành phố Hạ Long đã có mặt tại hiện trường, đảm bảo an toàn giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Quảng Bình

Phát hiện bọ xít hút máu người

Ngày 26/9, Trung tâm phòng chống Sốt rét - Nội tiết tỉnh Quảng Bình cho biết, loài côn trùng người dân đưa đến được xác định là bọ xít hút máu người.

Chị Hoàng Thị Thanh Minh (trú ở TDP 1, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) phát hiện một con bọ xít đang bò trên tường nhà. Nghi ngờ đây là loài bọ xít hút máu người gia đình chị Minh đã bắt lại và mang đến cơ quan chức năng để kiểm tra.

Một số người dân ở đây cũng phát hiện thấy bọ xít lạ này, đã mang mẫu đến Trung tâm phòng chống Sốt rét - Nội tiết tỉnh Quảng Bình để kiểm tra.

Theo quan sát những con bọ xít này có hình dạng rất giống với loài bọ xít hút máu người từng xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố của nước ta thời gian gần đây.

Mặc dù chưa có trường hợp nào được phát hiện có dấu hiệu nhiễm độc, lây lan bệnh vì bọ xít cắn nhưng cũng gây hoang mang cho người dân. Đây là lần đầu tiên, bọ xít hút máu người được xuất hiện ở Quảng Bình.

Theo công bố của các nhà khoa học thì loài bọ xít hút máu người được phát hiện tại Việt Nam từ năm 2011, đến nay đã phát tán tại 20 tỉnh, thành phố. Khi bị bọ xít hút máu người cắn, có thể gây rối loạn nhịp tim, rối loạn mạch máu, suy kiệt sức khỏe. Loài bọ xít hút máu người có tên khoa học là Triatoma rubrofasciata được các nhà khoa học chứng minh là mang kí sinh trùng gây bệnh nguy hiểm cho người, từng tán khắp thế giới trong nhiều thế kỷ qua.

 

TP.HCM

Xe tải đâm sập tường siêu thị, nhiều người thoát chết

Khoảng 19 giờ ngày 26/9, tại siêu thị Satra Foods trên đường Nguyễn Thị Tú, gần khu công nghiệp Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM, chiếc xe tải đã đâm sập tường của cửa hàng, khiến 1 người bị thương.

Vào thời điểm trên chiếc xe tải mang BKS 51C-07815 do tài xế Mai Văn Sáu ( Sn 1965, ngụ Q. Binh Tân) điều khiển trong khu vực bãi tập của Trung tâm đào tạo lái xe Trường Trung cấp kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, thì bất ngờ tông vào phía sau của siêu thị Satra Foods, làm sập mảng tưởng lớn, cao 2m, rộng 3m, đầu xe lọt vào phía trong siêu thị.

Vụ tai nạn đã khiến 1 người trong siêu thị bị thương, tài xế bị thương nhẹ. Toàn bộ khách hàng cũng như nhân viên trong siêu thị hoảng loạn, chạy ra ngoài.

Tại hiện trường, bức tường của cửa hàng tiện ích bị đâm thủng một lỗ lớn, đầu xe tải bị biến dạng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Quảng Nam

Sập hầm vàng, 3 người thương vong

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 25.9, nhóm phu vàng gồm 4 người khi đang dùng “vòi rồng” áp lực phun nước vào vách núi để lấy đất đá đãi vàng tại khu vực đập chứa nước An Điềm 2, thôn Phú Bảo, xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam, thì bất ngờ một vách núi đổ sập xuống, toàn bộ máy móc cùng 4 phu vàng bị vùi lấp.

Người dân địa phương đã nhanh chóng đào bới, tìm kiếm tung tích nạn nhân trong đống đất đá. Đến chiều cùng ngày thì 2 trong số 4 nạn nhân đã đã cứu thoát. Trong đó có ông Nguyễn Văn Thịnh (26 tuổi, trú tại H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) bị thương nặng.

Sáng nay ngày 26/9,  lực lượng tìm kiếm đã đưa thi thể 2 phu vàng còn lại ra khỏi hầm vàng khai thác trái phép này. Danh tính 2 phu vàng tử nạn gồm: Nguyễn Ngọc Trọng (SN 1987, trú thôn 6, xã Ba, huyện Đông Giang) và Nguyễn Đình Vũ (SN 1986, trú thôn 3, xã Ba, huyện Đông Giang).

Tác giả bài viết: Tin Mới / Nguoiduatin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Video media